Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Mua vé máy bay đi Hải Phòng giá rẻ

Hải Phòng là một thành phố biển, một trong những địa danh nổi bật ở Việt Nam. Hải phòng có di chỉ khảo cổ Cái Bèo ( Cát Bà ) với 6.000 năm lịch sử. Hơn nữa, mảnh đất này còn thực sự lôi cuốn với nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, chùa, lăng mộ và lễ hội náo nhiệt diễn ra hàng năm – lễ Chọi trâu. 

Hải Phòng là một thành phố đang hưng thịnh, là trung tâm về kinh tế, chính trị và văn hóa của toàn tỉnh. Hải Phòng còn là một điểm dừng chân nằm trong hành trình du lịch Hà Nội – Hải Phòng – Vịnh Hạ Long. Đến thành phố cảng, bạn sẽ có cơ hội đắm đuối với nhiều địa danh du lịch như: khu nghỉ mát Đồ Sơn, vườn nhà nước Cát Bà, núi Voi, hải đăng đảo Dấu… và thậm chí là cả Vịnh Hạ Long gần đó. 

Những địa danh kỳ thú của du lịch Hải Phòng 


Mua vé máy bay đi Hải Phòng giá rẻ và đến Đồ Sơn 

Đồ Sơn

Đến với thành phố hoa phượng đỏ, bạn đừng quên ghé thăm Đồ Sơn – bãi biển có nhiều khu nghỉ mát phong cảnh đẹp nhất nhì ở miền Bắc. Đồ Sơn là một bán đảo nhỏ do Mạch núi Rồng, với hàng chục mỏm đồi cao từ 35 m đến 130 m. Bãi biển này nằm cách nội đô khoảng 20 km về phương đông Nam. 

Đến với Đồ Sơn, du khách không chỉ tắm biển mà còn ngơi nghỉ, hưởng thụ thuỷ sản và leo núi, cắm trại, ngoạn cảnh đẹp buổi chiều hôm. Nơi đây như một bức tranh non nước phong lưu, với sự chan hòa tuyệt diệu của tự nhiên giữa một bên núi sông muôn trùng, hàng phi đao xanh thẳm rào trong gió, đồi thông và đại dương mênh mông đỏ màu phù sa. 

Bạn có thể ghé thăm và nghỉ mát tại khu du lịch hòn Dáu – với bể bơi nhân tạo thuộc hàng lớn nhất châu Á, hoặc ghé thăm ngọn hải đăng cổ điển hơn trăm năm tuổi, thăm di tích bến tàu không số, thăm đảo nhân tạo Hoa Phượng… 

Mua vé máy bay giá rẻ đi Hải Phòng và đến Tràng Kênh 


thắng cảnh Tràng Kênh là một quần thể đồi núi đá vôi, sông nước, mây trời với phong cảnh tự nhiên kỳ vĩ. Đây là khu vực tọa lạc hữu ngạn sông Bạch Đằng, phong cảnh tự nhiên hoang dã và kỳ vĩ, núi đồi muôn trùng, khí tiết dịu nhẹ, mát mẻ quanh năm. 

tương truyền núi U Bò là nơi Trần Hưng Đạo đứng để Sai khiến trận thủy chiến chống ngoại xâm Nguyên – Mông. Từ trên núi nhìn xuống có thể thấy toàn cảnh sông Bạch Đằng. 

Tràng Kênh có nhiều động kỳ thú. Hang Vua thuộc xã Minh Tân với nhiều ngách có suối nước quanh năm trong mát cao 18 m, rộng 10 m. Du khách tới đây còn được ghé thăm công trường chế phẩm đá Trang điểm của người xưa cách đây 4.000 năm. 

Cát Bà 


Đảo Cát Bà được gọi là hòn ngọc của vịnh Bắc Bộ, tọa lạc phía Nam Hạ Long, đẹp và thơ mộng. Bãi biển xanh trong, thuỷ sản trù mật. Đến với Cát Bà du khách còn được tham dự các lễ hội độc đáo, mang màu sắc riêng của dân bản địa như Đền Bà… 

Cát Bà có rừng nguyên sinh trên núi đá vôi. Phía Đông Nam của đảo có vịnh Lan Hạ, và phương tây là vịnh Cát Gia gồm những bãi biển xanh, cát trắng, sóng không lớn, ăn khớp du lịch tắm biển, nghỉ mát. Đường đèo trên đảo dốc, ngoằn ngòeo, xoi qua vườn quốc gia. 

nơi đây được UNESCO chấp nhận là khu dự trữ sinh quyển từ tháng 12/2014, chắp nối có đủ các yếu tố về thời tiết gồm cả rừng, mưa nhiệt đới trên đảo đá vôi, các rạn gồm kim, rừng ngập mặn, thảm rong và đặc biệt là hệ thống hang động. 
>> Click tham khảo giá vé máy bay đi Hải Phòng cực rẻ tại VINAJET

Hưởng thụ ăn uống Hải Phòng: 

Mua vé máy bay đi Hải Phòng giá rẻ và nếm ngay Bánh mỳ cay 

Bánh mỳ cay

Là món ăn mộc mạc của Hải Phòng. Bánh mỳ được người bán hàng khéo léo cắt đôi, phết patê vào giữa, phết một lớp tương ớt đỏ rực rồi cho vào lò nướng. Mùi thơm của vỏ bánh giòn tan, quyện đều với mùi patê thơm lừng đắm đuối vị giác và chinh phục vẹn toàn khứu giác khiến bạn cứ vừa ăn vừa hít hà. Trên đường Minh Khai có quán bánh mì cay và chè Thái rất ngon, bạn có thể ăn kèm hai món này với nhau cũng khá thú vị. 

Mua vé máy bay đi Hải Phòng giá rẻ và nếm ngay Ốc xào 


đôi chút dầu ăn được cho vào chảo, rồi sả, ớt tươi, ốc sinh tồn nguyên vỏ ( ốc mít, ốc hương, ốc đá… ), nước chấm ốc ( dùng trong món ốc luộc ), đường, tương ớt, dừa nạo và một chút gia vị đặc trưng. Tất cả được đảo đều trên bếp để nhỏ lửa. Đôi chút nước ốc xào đặc sánh được người chế biến chắt lại để làm nước chấm khi ăn. Món ốc xào cay điều kiện cần thiết mùi vị đặc trưng của ốc, vị ngọt của nước xào, vị bùi ngậy của dừa, vị cay của sả và ớt, vị ấm nóng của gừng. Điều này thực khách sẽ cảm giác rất rõ khi ăn ốc xào trong mùa lạnh hay những ngày trời mát. ỐC ngõ 269 Lê Lợi; Quán ốc đầu chợ Lương Văn Can, chị Hoa; Quán ốc ngay ngã 3 Miếu Hai Xã chỗ Hồ Sen rẽ vào… 

Mua vé máy bay đi Hải Phòng giá rẻ và nếm ngay Chả quạt 


Chả quạt được ướp gia vị rất ăn thua, khi nướng chín thơm lừng hết sức kỳ thú. Món này ăn không hay ăn với bún đều rất ngon. Du khách nên ăn chả quạt ở phố Trần Quang Khải. Chả nem, chả thuỷ sản ở Chợ Lương Văn Can và Cát Cụt. Nem chua bà Móm chợ Đổ. Trên phố Lạch Tray – gần sân vận động có một chút quán ăn dành cho những thực khách quan tâm đến các món ăn từ lòng lợn, khá ngon. 

Mua vé máy bay đi Hải Phòng giá rẻ và nếm ngay Bún cá 


đặc sản Hải phòng không thể không nhắc tới bún cá… Miếng cá được chiên vàng, ăn vừa ngọt vừa béo cùng nước chấm vừa vặn, không ngấy là đặc trưng nổi bật của món ăn này. Buổi sáng có hàng bún rất ngon ở phố Lê Quýnh và quán cũng đông đảo khách. Ngoài ra bạn còn có thể tìm ăn món này ở Điện Biên Phủ, Hàng Kênh… cũng là những Tấm giấy ghi tên tuổi ăn uống chắc chắn của người Hải Phòng. 

Mua vé máy bay đi Hải Phòng giá rẻ và nếm ngay Bánh tráng cua 


bánh tráng cua ngon ở vị cua ngọt và nước chấm ngọt ngào. Người ta thường ăn món này kèm với rau muống hoặc rau nhút, vừa phải chất vừa đỡ ngán. Về Hải Phòng mà không ăn bánh tráng cua thì coi như chưa hiểu hết về ăn uống Hải Phòng. Món này có thể đối xử khu chợ Sắt, trên phố Hoàng Văn Thụ vừa ngon lại rẻ. 





1 nhận xét: